Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Yêu và ghét

Chào các bạn!
Lâu rồi, Mập tui mới lại đăng đàn trò chuyện cùng các bạn yêu dấu. Chẳng qua dạo này ý tưởng viết lách bị “mài mòn” đôi chút nên cũng chưa có dịp hàn huyên cùng các bạn. Thôi thì hôm nay Mập quay lại và hứa hẹn sẽ rộn ràng hơn xưa. Quyết định dzậy nha!
Mấy bữa nay. Showbiz lại ồn ào chuyện Lý Nhã Kỳ xin rút khỏi ứng cử Đại sứ Du lịch Việt Nam. Đáng lẽ chuyện ai là Đại sứ có lẽ cũng đã có câu trả lời nhưng Mập tui chỉ bức xúc trước nhiều ý kiến chê bai, thậm chí mạt sát, người đẹp họ Lý.

Có thể về phương diện hình ảnh với công chúng, Lý Nhã Kỳ bị dính “phốt” người đẹp nhiều scandal khiến nhiều người có cái nhìn ác cảm với cô. Từ đó mọi chuyện dính đến Lý Nhã Kỳ đều được “quy chụp” là cố tình gây sốc, tạo chú ý. Riêng với Mập tui, chuyện cô ấy ra sao, làm gì… không quan trọng bằng cô ấy đã làm thế nào với nhiệm kỳ Đại sứ Du lịch của mình mà thôi. Nói thật, nếu tìm một người hoàn hảo mọi phương diện, chắc là “nhiệm vụ bất khả thi”, vì ai cũng nghĩ không ai hoàn hảo bằng… mình. Thật sự mà nói, Lý Nhã Kỳ có mối quan hệ tốt với các nhân vật thuộc hàng tai to mặt lớn trong chính trường cũng như giới nghệ thuật các nước. Mà theo Mập, đây là tiêu chí quan trọng mà người lãnh nhiệm vụ quảng bá du lịch Việt cần có. Nhưng ít ai biết rằng, trong suốt nhiệm kỳ của mình, Lý Nhã Kỹ cũng đã bỏ ra không ít công sức lẫn vật chất, có mặt khắp nơi để bạn bè năm châu biết đến hình ảnh Việt Nam nhiều hơn.
Nhiều ý kiến cho rằng, Lý Nhã Kỳ “lợi dụng” chức danh Đại sứ để mưu cầu nổi tiếng, phát triển sự nghiệp… sắp tàn trong làng showbiz cũng như làm bàn đạp để “tấn công” qua kinh doanh. Hãy nhìn xa vấn đề một chút, ngay cả Mập khi làm điều gì cũng suy tính thiệt hơn, lợi hại cho mình. “Có qua có lại”, chẳng phải ông bà chúng ta đã đúc kết thế sao!? Quan trọng ở đây, Mập thấy Lý Nhã Kỳ làm được rất nhiều, khi cô có mặt khắp thế giới để giới thiệu một đất nước Việt Nam hiện đại. Thế thì nhiều người vẫn còn lăn tăn điều gì? Có ai ngu dại mang tiền của, sức lực ra cống hiến để rồi nhận lại toàn cay đắng không? Việc Lý Nhã Kỳ “giận dỗi” xin rút đơn ứng cử cũng là kết quả được biết trước.
Từ chuyện Lý Nhã Kỳ, mới thấy sự yêu ghét của nhiều người quả thật vô cùng “vi diệu”. Chỉ cần một lần “Nhìn thấy ghét”, bảo đảm nhân vật ấy khó có đất sống vì rõ ràng xu hướng chạy theo số đông rất được ưa chuộng với người hâm mộ Việt. Nhiều nghệ sĩ bị ghét mà không hiểu tại sao, cho dù họ muốn cải thiện hình ảnh đến đâu đều bị quy chụp “Giả tạo, làm màu”. Và đa phần trong số đám đông ghét đó, nguyên nhân vì sao có ác cảm với nghệ sĩ, cuối cùng cũng chỉ là: “Tại nhìn thấy ghét”!
Hay mới nhất là chàng trai bước ra từ The Voice Việt 2012, Bùi Anh Tuấn, anh chàng ca sĩ trẻ đang sở hữu một lượng fan khổng lồ. Trong khi đó, lượng anti-fan cũng nhiều không kém và càng ngày càng tăng. Bùi Anh Tuấn không những chịu “búa rìu” dư luận mà còn bị chống đối thật ngoài đời khi anh bị thương bởi một anti-fan ném đá lên sân khấu trúng chân. Lúc này, mọi chuyện đã không còn ảo nữa, bắt đầu chuyển sang thật rồi. Mập lo ngại chuyện này sẽ là tiền đề không tốt sau này khi nghệ sĩ cứ phải phập phồng chuyện anti-fan.
Nói cho cùng, nghệ sĩ cũng chỉ là những con người phục vụ cho nhu cầu giải trí của Mập cũng như các bạn thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét