Chủ Nhật, 31 tháng 3, 2013

Đừng gâp áp lực hãy khuyến khích con

Thấy công ty chuyên sản xuất tủ cơm công nghiệp làm ăn phát triển ngày càng nhiều công nhân nên vợ chồng tôi mở quán cơm nhỏ gần đó để phục vụ cho công nhân ăn trưa. Lúc đầu mở quán cũng chưa đi vào hoạt động quy củ lại thêm phần có con nhỏ nên vợ chồng tôi cũng lung bung. Sau làm dần cũng quen và chúng tôi cũng phân chia thời gian để có thể dạy con học tập.
Cháu chuẩn bị vào lớp 1 mà vợ chồng tôi lo quá. Không biết phải chỉ dạy cho con thế nào để cháu không bị bỡ ngỡ khi đi học? Đó cũng chính là câu hỏi của nhiều bậc phụ huynh.

Mỗi cha mẹ hãy chuẩn bị tốt cho con vào lớp 1 từ khi còn nhỏ(ảnh minh họa)
Theo các chuyên gia phải hình thành cho các cháu từ bé làm quen với các con số và chữ cái. Cha mẹ phải thường xuyên đọc truyện và kể chuyện cho con nghe. Duy trì thói quen đọc truyện cho bé từ lúc 1.5 tuổi và phải diễn ra hàng ngày.
Tạo ra các trò chơi đan xen tạo hứng khởi cho con. Không nên gây áp lực cho bé bắt buộc phải được điểm 9 điểm 10 mà nên tạo cho con những ước mơ như com muốn xếp thứ bao nhiêu của lớp, lớn lên con sẽ làm gì? Nói chuyện vui vẻ với con và khuyến khích động viên con thực hiện ước mơ đó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét