Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013

Cấp đổi hộ chiếu qua đường bưu điện như thế nào?

Cấp đổi hộ chiếu qua đường bưu điện

cap doi ho chieu qua duong buu dien

Cấp đổi hộ chiếu qua đường bưu điện như thế nào? Cục Quản lý xuất nhập cảnh khu vực phía Nam (QLXNC-KVPN) sẽ nhận giải quyết các hồ sơ cấp đổi hộ chiếu qua đường bưu điện đối với công dân các tỉnh thành từ Đắc Lắc, Khánh Hòa trở vào.

 Thượng tá Phạm Ngọc Khoa, Phó phòng Tham mưu Cục QLXNC-KVPN cho biết, đã dành riêng số điện thoại 08.9201701 để trực tiếp giải đáp thắc mắc và hướng dẫn thủ tục thực hiện.Ngoài lệ phí cấp đổi theo quy định (200.000đ/hộ chiếu), người đề nghị cấp đổi hộ chiếu trả phí dịch vụ chuyển phát hồ sơ qua đường Bưu điện là80.000 đồng (chưa VAT)

Hồ sơ gồm:
-   01 "Tờ khai đề nghị gia hạn, bổ sung, sửa đổi, cấp đổi hộ chiếu phổ thông" (theo mẫu TK2 củaCục Quản lý xuất nhập cảnh); nhận tại bưu điện hoặc bấm vào đây để tải về.
-   03 ảnh mới chụp (cỡ 4x6cm, mặt nhìn thẳng, đầu để trần, phông nền màu trắng).
-   Hộ chiếu cần đổi (hộ chiếu cũ).Lưu ý:Chỉ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua Bưu điện các trường hợp cấp đổi hộ chiếu phổ thông:
-   Hộ chiếu cũ hết trang.
-   Hộ chiếu cũ hết hạn sử dụng chưa quá 12 tháng.
-   Có nhu cầu đổi lại hộ chiếu.

Những trường hợp phải trực tiếp nộp hồ sơ tại Công an tỉnh, thành phố hoặc Cục Quản lý xuất nhập cảnh:
-  Cấp hộ chiếu lần đầu.
-  Hộ chiếu đã hết hạn trên12 tháng.
-  Hộ chiếu bị mất, bị rách nát, hư hỏng.
-  Bổ sung, sửa đổi nộidung trong hộ chiếu.

   Người dân nếu còn điều gì chưa rõ và cần giải thích thì có thể liên hệ với Cục Quản lý xuất nhập cảnh theo các số điện thoại 04.8260922(Hà Nội) hoặc 08.9201701 (TP Hồ Chí Minh). Hoặc có thể gọi tới greencanal theosố 01266200333 hoặc 0437245292 để được giải đáp

   Tuy nhiên, cách thức nộp hồ sơ, nhận kết quả nói trên  chưa áp dụng đối với những người đề nghị cấp hộ chiếu lần đầu; đề nghị cấp lại hộ chiếu đã hết hạn trên 12 tháng,cấp lại do hộ chiếu bị mất, bị rách nát, hư hỏng; người đề nghị bổ sung, sửa đổi nội dung trong hộ chiếu.

    Những trường hợp này vẫn trực tiếp nộp hồ sơ tại Công an tỉnh, thành phố hoặc Cục Quản lý xuất nhập cảnh theo quy định trước đây. 
  Nếu quý khách không thuộc những trường hợp đặc biệt mà muốn được cấp đổi hộ chiếu nhanh qua đường bưu điện mà chưa nắm vững các thủ tục giấy tờ thì có thể liên hệ với chúng tôi Ms Tâm - 01266 200 333 để được hướng dẫn và tư vấn miễn phí cho quý khách có thể nộp trực tiếp tại Cục Xuất Nhập Cảnh qua đường bưu điện một các nhanh nhất. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét