Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Lá thư tay giản dị của một người con gửi mẹ

Nữ sinh Đỗ Thị Hồng Liên, Thanh Hóa, Đại Học Sư Phạm Nghệ Thuật Trung Ương (926) gửi đến mẹ – thần tượng của cuộc đời cô một lá thư tay giản dị nhưng đã nói lên tất cả tấm lòng của một người con: cảm thông với những lo toan, vất vả của mẹ, ăn năn vì những lần trái lời bị nếm đòn roi và suốt đời ghi nhớ công ơn người mẹ đã sinh thành, dạy dỗ cô nên người.

Nữ sinh Đỗ Thị Hồng Liên
Đây là phần thi viết về  thần tượng (phần thi không bắt buộc) của nữ sinh Đỗ Thị Hồng Liên, Thanh Hóa, Đại Học Sư Phạm Nghệ Thuật Trung Ương (926) thuộc khuôn khổ cuộc thi ảnh Tìm kiếm Gương mặt Nữ sinh trong mơ 2013.
Sinh con cơ cực lầm than.
Nuôi con khôn lớn, gian nan bội phần.
Mẹ luôn chu đáo ân cần.
Nhịn ăn nhịn mặc, để phần cho con.
Mẹ thân yêu!
Khi con nhận được chủ đề viết về thần tượng của mình thì hình ảnh đầu tiên mà con nghĩ tới là Mẹ. Dường như tất cả những thời khắc đầu tiên của cuộc đời con đều có hình ảnh của Mẹ. Mẹ là người tập cho con đi những bước chập chững đầu tiên, là người cùng con trong buổi học đầu tiên ở nhà trẻ và cầm tay con uốn nắn những nét chữ ngây ngô đầu đời.Từng ngày, từng ngày cứ dần trôi qua như thế. Mẹ chưa bao giờ nghĩ cho bản thân mình. Giờ đây, con hiểu mình đã sai rồi, con nhận thức được tất cả những gì Mẹ cố gắng dạy dỗ, khuyên nhủ con là vì tương lai của con. Lời mẹ dạy con thật lớn lao, cao quý và chắc chắn sẽ mãi dõi theo con trên suốt chặng đường đời như có người đã nói:
“Con dù lớn vẫn là con của mẹ
Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con”.
Con muốn nói với Mẹ rằng: Con xin lỗi Mẹ thật nhiều!
Con yêu Mẹ! Con yêu Mẹ nhiều lắm! Và con sẽ cố gắng thật nhiều Mẹ ạ!


Đỗ Thị Hồng Liên, Thanh Hóa, Đại Học Sư Phạm Nghệ Thuật Trung Ương (926)
Mã số : 926
Trường : Đại Học Sư Phạm Nghệ Thuật Trung Ương


http://canotodientu.vn 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét