Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2015

Thiếu nữ bị ‘lấy mất’ đời con gái vì nhờ đưa về

Nhận lời người bạn, đưa T. về nhà, trên đường đi, Tiến cố tình chạy vòng vo. Đến đoạn đường vắng, Tiến hiện hình là tên “yêu râu xanh”, ép buộc nạn nhân phải cho mình thực hiện hành vi đồi bại.

Qua tin tức phản ánh của người dân xã Nhị Bình, huyện Châu Thành, tỉnhTiền Giang về việc tại địa phương vừa xảy ra một vụ hiếp dâm, ngày 18/7, PV báo nhanh chóng đến hiện trường để tìm hiểu tin tức vụ việc, liên quan đến đối tượng Võ Văn Tiến (SN 1991, ngụ ấp Tây, xã Nhị Bình, huyện Châu Thành). Bị hại là em Lê Thị Thu T. (SN 1998, ngụ cùng địa phương).
 Nạn nhân T. trình bày với PV.
Nạn nhân T. trình bày với PV.
Gương mặt vẫn còn nguyên vẻ bàng hoàng, T. kể lại sự việc: Khoảng 14h ngày 14/6, một người bạn tên Cường (22 tuổi, ngụ cùng xã), đến rước T. lên nhà một người bạn ở ấp Tây chơi. Tại đây, vợ chồng Tiến cũng có mặt.
Bữa tiệc kéo dài đến 18h30, những người trong bữa tiệc lúc này đã thấm hơi men. Cũng vào giờ này, T. xin phép ra về vì trời đã tối. Do Cường đã say nên nhờ vợ chồng Tiến đưa T. về nhà giúp.
Nhận lời, Tiến chở vợ và T. về nhà mình, sau đó Tiến tiếp tục đưa T. về, theo lời nhờ cậy của người bạn. Tuy nhiên, trên đoạn đường đưa T. về, Tiến luôn lấy cớ để trì hoãn thời gian. Lúc thì Tiến dừng xe bảo T. chờ để vào mua “hàng đá”.
Lúc thì nói, say quá không đưa T. về được. Sốt ruột vì trời đã tối, sợ cha mẹ la rầy nên T. bảo sẽ đi bộ về nhà. Tiến không đồng ý và nói: “Lỡ có chuyện gì thì làm sao ăn nói với bà Năm (mẹ T.)”.
Tiếp đó, Tiến bảo T. lên xe và đưa về nhà. Tuy nhiên, Tiến lại rẽ vào những con đường vắng người. Linh cảm có chuyện chẳng lành, T. bảo Tiến ngừng xe, rồi cuốc bộ ra đến cầu Kênh 2 (thuộc ấp Hòa, xã Nhị Bình) đi nhờ xe. Tiến chạy theo và hứa sẽ đưa về tận nhà. Tin lời, T. lên xe.
“Chú Tiến không đưa em về nhà mà chạy thẳng ra bờ ruộng. Vì trời tối nên em không biết đó là nơi nào. Em quay lưng bỏ đi, chú Tiến quật em ngã xuống từ phía sau”, T.kể.
Mặc cho nạn nhân khóc lóc van xin, Tiến vẫn quyết tâm thực hiện cho đượchành vi đồi bại của mình. Thực hiện xong hành vi, Tiến bảo T. mặc quần áo và đưa nạn nhân về nhà. Trên đường đi, Tiến đe dọa T. không được nói chuyện cho ai biết, nếu không thì khó lòng yên thân.
Nhớ lại thời khắc kinh hoàng đó, T. thổn thức: “Em nghĩ là có chuyện chẳng lành rồi. Em nói “con coi chú Tiến là cha chú, nên xin chú đừng làm gì quá đáng”. Nhưng, chú Tiến vẫn ép buộc rồi cưỡng ép. Em kêu la nhiều lắm, nhưng không có ai nghe để cứu giúp. Em rất hoảng sợ, nhưng cũng cố bình tĩnh mà lên xe. Em sợ rằng, nếu có hành động chống cự, thì sẽ bị chú ấy giết hại”.
Nạn nhân suy sụp sau cú sốc
Kể từ khi vụ việc xảy ra, tinh thần của T. vẫn chưa ổn định trở lại. Được biết, T. học hết lớp 9 rồi bỏ ngang ở nhà phụ giúp gia đình. Những lúc rảnh rỗi, T. nhận làm thêm việc dệt chiếu cho một cơ sở ở địa phương. Theo lời người anh trai của T., cho dù có đi chơi ở đâu xa, thì chỉ đến 17h là T. đã về đến nhà để lo việc cơm nước cho cha mẹ.
Tuy nhiên, vào ngày xảy ra vụ việc, cha mẹ T. đi làm rẫy về vẫn chưa thấy bóng dáng của cô con gái. Chia ra tìm mãi, nhưng không thấy, nên ông bà vô cùng lo lắng.
Đến khoảng 20h, thấy bóng dáng T. bước vào nhà, mặc dù rất vui mừng nhưng ông Lê Văn Th. (42 tuổi, cha ruột nạn nhân) vẫn đánh em mấy bạt tai, vì cái tội đi chơi về trễ.
“Cha đánh, em bật khóc nhưng không phải vì đau. Em khóc vì về được đến nhà mà còn giữ được tính mạng. Chú Tiến đưa em cách nhà khoảng 50m rồi bỏ đi. Em phải cố lê từng bước về nhà”, T. nói.
Thấy con gái có biểu hiện hoảng sợ, bà Nguyễn Thị H. (42 tuổi, mẹ nạn nhân) gặng hỏi nguyên do. Lúc này, T. ôm chầm lấy mẹ và kể lại toàn bộ sự việc. Nghe T. kể, vợ chồng ông Th. vô cùng hoảng hốt. Ngay trong đêm, ông đến trụ sở Công an xã Nhị Bình trình báo toàn bộ sự việc.
Liền sau đó, các điều tra viên Công an huyện Châu Thành có mặt tại địa phương, triệu tập đối tượng Tiến lên lấy lời khai. Tại đây, Tiến cúi đầu thừa nhận hành vi hiếp dâm đối với T..
Cuối buổi trò chuyện. T. nức nở nói: “Em mong sao công an nhanh chóng điều tra làm rõ toàn bộ sự việc để trả lại công bằng cho em. Bên cạnh đó, người đã làm nhục em phải chịu sự trừng phạt đích đáng với những gì mà chú ấy đã làm”.
Trưa cùng ngày, PV tìm đến nhà của Tiến tại ấp Tây. Tiếp PV với vẻ né tránh, vợ của Tiến cho biết: “Chồng tôi chưa bị công an bắt nên không có gì để nói”.
Qua tìm hiểu, được biết, sau khi xảy ra “sự việc”, ngày hôm sau vợ Tiến đã tìm đến nhà gặp cha mẹ nạn nhân. Tuy nhiên, vợ chồng ông Th. bận đi làm, nên T. ra tiếp chuyện với vợ Tiến. Nội dung chính của câu chuyện xoay quanh vấn đề, yêu cầu gia đình T. làm đơn bãi nại, không kiện Tiến nữa.
Được biết, sống tại địa phương, Tiến chưa có tiền án, tiền sự. Tuy nhiên, đối tượng này thường tụ tập nhậu nhẹt. Tiến bắt đầu làm công cho người dượng của nạn nhân được hơn 5 tháng nay. Từ ngày đó, Tiến quen biết và kết thân với nạn nhân, cho đến khi vụ việc xảy ra.
Đang điều tra làm rõ
Chiều 18/6, trao đổi với PV, thượng tá Nguyễn Chí Kiến, Phó trưởng Công an huyện Châu Thành xác nhận: “Vụ việc Tiến có hành vi hiếp dâm đối với T. là đúng sự thật. Cơ quan CSĐT cũng đã đưa T. đi giám định và cho kết quả đúng như những gì người nhà nạn nhân trình báo. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiến hành điều tra làm rõ và xử lý đúng với pháp luật

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét