Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2015

Loạt ảnh gây shock về cuộc sống mưu sinh trên sông rác của trẻ em Philippines

Tại Philippines, những đứa trẻ sống tại các khu ổ chuột phải dành cả tuổi thơ để gắn liền với rác thải.

Sinh sống trong những khu ổ chuột tại Philippines, cũng là khu vực có mức sống nghèo nhất trên thế giới, tuổi thơ của những cô, cậu bé không hề bình yên như những đứa trẻ khác trên thế giới. 
Cuộc đời của chúng là một chuỗi mưu sinh, chấp nhận vùi mình trong những dòng sông đen đặc, những bãi rác khổng lồ, chỉ mong tìm được thứ gì có thể bán đi lấy tiền sinh sống.


Một cô bé Philippines đang lượm rác trên dòng sông ô nhiễm.
Trẻ em nơi này luôn phải đối mặt với nguy cơ bệnh tật về đường hô hấp, bệnh tiêu chảy, da liễu khi liên tục tiếp xúc với dòng nước ô nhiễm, đặc quánh bùn và rác thải. 

Những đứa trẻ đáng lẽ ra nên được vui chơi, học tập nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn nên ngay từ khi chào đời, những đứa trẻ này chỉ biết lao đầu lượm lặt từng chiếc chai, cốc nhựa, miếng kim loại bán cho các khu buôn phế liệu. 

Không có bể bơi trời trắng nước trong, chỉ có dòng nước với xung quanh là hàng trăm thứ rác rưởi bẩn thỉu.

Philippines là một trong những nước đang phát triển đầu tiên trong khu vực phải đối mặt với sự gia tăng rác thải khổng lồ. Đây chính là kết quả của quá trình đô thị hóa và phát triển công nghiệp. Theo số liệu của Tổ chức Ngân hàng thế giới, vào năm 2012, các nước Nam Á và khu vực Thái Bình Dương sẽ phải xoay sở với số lượng rác thải dân dụng tăng gấp 150% trong năm 2025.

Chú bé tội nghiệp đang cố vớt loại rác tái chế để bán cho chủ buôn.

Rác thải các em thu lượm sẽ được bán theo cân cho các cửa hàng phế liệu 24 giờ. Ngành công nghiệp rác thải của Philippines đang được coi là một ngành kinh doanh siêu lợi nhuận.

Cô bé đứng giữa bãi rác khổng lồ tại Las Pinas, miền nam Manila, Philippines.

Vấn đề rác thải tại quốc gia này đang là một trong những vấn đề cấp bách nhất. Tại một số nơi rác nhiều đến nỗi chất được thành núi. Trong ảnh là người đàn ông đang đi trên một núi rác như thế ở bãi rác Payatas tại thành phố Quezon.

Bé trai tham gia dọn rác trên biển tại đảo Manila.

Người dân tại các khu ổ chuột sinh hoạt chung với rác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét