Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Hai thí sinh ở Sài Gòn nhập viện khi thi môn đầu tiên

Sáng 1/7, 8 cụm thi THPT quốc gia ở TP HCM không có thí sinh nào vi phạm quy chế nhưng có hai trường bị viêm gan và đau ruột thừa. Tại Gia Lai, người đàn ông đưa con đi thi đã bị ngã từ lầu 2, nguy kịch.
Thí sinh làm thủ tục thi môn đầu tiên. Ảnh: Nguyễn Duy.
Thí sinh làm thủ tục thi môn đầu tiên. Ảnh: Nguyễn Duy.
Tại Hội đồng thi trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm, thí sinh Nguyễn Huỳnh Phương Tuyền bị viêm gan nên phải nhập viện trước khi vào phòng làm bài. Trường đã giữ thẻ dự thi, chứng minh nhân dân của Tuyền và hướng dẫn gia đình xin giấy xác nhận của bệnh viện để sau này nộp hồ sơ xét đặc cách tốt nghiệp.
Còn tại cụm thi trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM, sau 2/3 thời gian làm bài, Đoàn Thị Quỳnh Như đã được nhà trường đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Thủ Đức vì bị viêm ruột thừa. "Trước khi vào phòng thi em này đã phải uống thuốc giảm đau. Trong lúc làm bài, Quỳnh lên cơn đau bụng dữ dội, đến mức không thể nhớ số điện thoại của người thân", tiến sĩ Đỗ Văn Dũng - Chủ tịch Hội đồng thi - cho biết.
Cũng tại đây, một thí sinh khác bất ngờ bị động kinh. Sau khi được nhân viên y tế hỗ trợ, em tiếp tục hoàn thành bài. Tỷ lệ đến dự thi môn Toán tại cụm này là 97,71%. 
Nói về tình hình ở môn thi đầu tiên, thạc sĩ Trịnh Minh Huyền - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Tôn Đức Thắng - cho biết, các điểm thi của trường diễn ra an toàn, nghiêm túc. "Chỉ có 4 em bị mất thẻ dự thi, trường đã đối chiếu với dữ liệu và hồ sơ gốc để cấp lại cho thí sinh", bà Huyền nói.
Trong khi đó, PGS. TS Nguyễn Kim Hồng - Chủ tịch Hội đồng thi trường Đại học Sư phạm TP HCM - cho biết, có một thí sinh thi tại điểm trường THPT Bùi Thị Xuân bị đình chỉ vì mang điện thoại di động vào phòng thi, không có trường hợp nào đi trễ. 
Tại các cụm thi ĐHQG TP HCM, Đại học Sài Gòn, Đại học Y dược TP HCM và Đại học Công nghiệp TP HCM cũng không trường hợp nào vi phạm. Trong đó, cụm ĐHQG TP HCM có tỷ lệ thí sinh đến dự thi là 98,7%.
Nhà nghỉ ở TP Pleiku mà phụ huynh của nữ sinh bị ngã từ lầu hai. Ảnh: Tùy Phong
Nhà nghỉ ở TP Pleiku mà phụ huynh của nữ sinh bị ngã từ lầu hai. Ảnh: Tùy Phong.
Trong sáng nay, tại điểm thi ở TP Pleiku (Gia Lai), một nữ sinh đã choáng váng không thể vào phòng làm bài khi hay tin cha - ông Vũ Xuân Bính (43 tuổi) - bị ngã từ lầu hai ở nhà nghỉ. Tuy nhiên, nhờ sự động viên của các bác sĩ, cô đã nén lòng vào thi môn Toán.
Ông Bính đưa con gái từ huyện lên TP Pleiku thuê nhà nghỉ để dự thi. Rạng sáng nay, ông được cho là bị ngã từ lầu hai của nhà nghỉ. Do vụ việc xảy ra trong đêm khuya nên hơn hai giờ sau, ông mới được người đi đường phát hiện, đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét