Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

10 yếu tố viết tiêu đề quảng cáo làm sao cho hiệu quả và hấp dẫn


Câu tiêu đề hấp dẫn quyết định rất lớn đến hiệu quả quảng cáo sản phẩm, nên để viết được một câu tiêu đề hấp dẫn cho nội dung cần quảng cáo, các nên lưu ý đến những điểm sau.
Tiêu đề bài viết

1. Tiêu đề hấp dẫn là đều gây sự chú ý đầu tiên.

Nếu không ai nhận ra ý tưởng quảng cáo của công ty, quảng cáo đó sẽ trở nên vô ích và gây lãng phí Vai trò của câu tiêu đề là rất quan trọng nó thu hút sự chú ý của người đọc bằng cách hứa hẹn một kết quả nào đó. Chỉ khi người đọc cảm thấy thu hút với câu tiêu đề thì mới có những tác dụng mà doanh nghiệp đang mong muốn

2. Lượng người đọc tiêu đề thường nhiều hơn gấp năm lần số người đọc chi tiêt nội dung của quảng cáo.

Nội dung thông thường là giải thích chi tiết các ý tưởng kinh doanh nhưng nó sẽ bị bỏ qua nếu như người đọc không bị thu hút bởi câu tiêu đề. Do vậy, một câu tiêu đề phải chứa đựng được nội dung chính của quảng cáo, tạo nên một điều gì đó có ích đối với người đọc.

3. Câu tiêu đề cần phải có sự sáng tạo độc đáo.

Khi đọc báo, đa số độc giả đều đọc qua các câu tựa đề trước tiên, sau đó mới dừng lại ở những bài mình quan tâm. Theo một số nghiên cứu, khách hàng thường liên lạc với ít nhất bảy doanh nghiệp có gửi thông tin quảng cáo cho họ trước khi sẵn sàng mua hàng. Điều đó cũng có nghĩa là doanh nghiệp cần phải làm câu tiêu đề sao cho tạo được sự khác biệt so với hàng loạt thông tin khác mà khách hàng nhận được mỗi ngày.

4. Phần câu tiêu đề là một lời hứa.

Câu tiêu đề phải như một lời hứa, nhằm gợi ra việc đáp ứng một nhu cầu nào đó mà khách hàng đang quan tâm, phải đưa ra một giải pháp đối với những yêu cầu cần thiết của k.hàng.

5. Tiêu đề phải có vẻ giống một tin nhỏ.

Các khách hàng tiềm năng luôn bị thu hút bởi những cái mới, có tính thời sự. Nhưng câu tiêu đề không nhất thiết phải nói lên điều gì đó mới, mà chỉ cần tạo ra một ấn tượng, kích thích sự tò mò của k.hàng.

6. Câu Tiêu đề dài tốt hơn tiêu đề ngắn ?

Nghiên cứu cho thấy những câu tiêu đề dài thường giúp doanh nghiệp bán được hàng nhiều hơn so với các tiêu đề ngắn. Lý do là một tiêu đề dài có sức thuyết phục và ảnh hưởng lớn hơn một tiêu đề ngắn. Nhưng cần lưu ý là, một tiêu đề tốt nhất không nên dài quá mười hai từ.

7. Hãy sử dụng một số từ ngữ hấp dẫn.

Đó là những từ tạo nên sự tò mò tìm hiểu của khách hàng như “làm thế nào”, “vì sao như vậy"..... Những từ khác có sức hấp dẫn không kém là "free”, “new”.

8. Nên sử dụng các từ khóa then chốt trong câu tiêu đề.

Đó là những từ khóa quan trọng và thường nằm trong phạm vi bốn từ đầu của một câu tiêu đề. Việc chọn ra những từ hiếm để mở đầu câu tiêu đề sẽ làm cho nó dễ dàng xuất hiện và xuất hiện thường xuyên hơn khi khách hàng muốn tìm thông tin từ các trang web tìm kiếm.

9. Nên sử dụng chữ thường, chữ hoa phù hợp.

Nên viết một tiêu đề với tất cả các từ được bắt đầu bằng một chữ hoa, còn các chữ còn lại là chữ thường. Cách viết này sẽ làm cho tiêu đề dễ đọc hơn và có sự khác biệt với những tiêu đề được viết cùng một kiểu chữ hoa hay chữ thường.

10. Nếu có thể nên đưa ra một giá trị biểu thị bằng con số trong câu.

Biểu thị con số có tác dụng rất tốt trong các câu. Những con số sẽ tạo ra sự tin tưởng và một hình ảnh chính xác cho khách hàng hình dung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét