Chủ Nhật, 24 tháng 11, 2013

Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc muốn mua Roma

Theo báo chí Italia, Wang Jianlin (Vương Kiến Lâm) - người giàu nhất Trung Quốc đang tính mua một phần câu lạc bộ (CLB Roma).
Cụ thể, ngân hàng UniCredit - một cổ đông quan trọng của Roma đang tính bán lại cổ phần của CLB này cho Wang Jianlin, ông chủ tập đoàn bất động sản Wanda. Nếu hợp đồng này thông qua, ông Wang sẽ trở thành đồng sở hữu Roma và làm việc cùng với chủ tịch James Pallotta.

Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc muốn mua RomaÔng Wang Jianlin, người giàu nhất Trung Quốc tính đến thời điểm này.

Hiện tại, cấu trúc sở hữu của Roma rất phức tạp. Phần lớn (78 %) cổ phần thuộc quyền sở hữu của công ty NEEP Roma Holding – một công ty của Pallotta. Trong công ty NEEP Roma Holding là được chia thành 2 phần: 69% thuộc quyền sở hữu của ông chủ người Mỹ và 31% của UniCredit.
Trong mấy ngày qua, báo chí Italia đã có những thông tin trái chiều. Cụ thể, tờ Ansa thì đưa tin rằng: "có những điều kiện sẽ đạt được trong vài tuần tới". Tuy nhiên, tờ La Gazzetta dello Sport dẫn lời Unicredit phủ nhận không có bất kỳ thỏa thuận mua bán nào trong thời gian tới.
Tỷ phú giàu nhất Trung Quốc muốn mua RomaCLB Roma.

Được biết, Wang Jianlin đang là tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, với tài sản ước tính lên tới 14,1 tỷ USD, xếp thứ 63 trên thế giới. Ông là người rất yêu bóng đá khi từng giúp đỡ LĐBĐ Trung Quốc về tài chính đầu những năm 1990, và gần đây có cộng tác cùng Atletico Madrid, Valencia và Villarreal với 25 triệu euro cho dự án giúp đỡ các cầu thủ trẻ Trung Quốc tại Tây Ban Nha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét