Thứ Ba, 10 tháng 9, 2013

Phù thủy" Deco tuyên bố giải nghệ

Mới đây, huyền thoại một thời của CLB Barcelona - Deco đã nói lời chia tay sân cỏ sau 17 năm...

Deco tuyên bố giải nghệ
Deco tuyên bố giải nghệ

1 ngày trước kỷ niệm sinh nhật lần thứ 36, tiền vệ tài hoa Deco đã đưa ra quyết định treo giày: “Tôi vẫn muốn tiếp tục thi đấu. Nhưng thú thật, thể trạng của tôi không cho phép tôi được chơi bóng đá đỉnh cao nữa..."

Được biết, Deco có trận ra mắt chuyên nghiệp Salgueiros tại quê nhà Brazil. Với màn thể hiện vượt trội so với lứa tuổi, anh chuyển tới Porto năm 1999, và trong nửa thập kỉ chơi bóng tại Estadio Dragao, anh chính thức trở thành một công dân Bồ Đào Nha khi tự nhận thấy rằng ĐTQG Brazil không có chỗ cho mình (thực tế chứng minh dù có ở BĐN hay Brazil, Deco vẫn sẽ là gương mặt quen thuộc trong thành phần ĐTQG). Đỉnh cao sự nghiệp trong thời gian này của Deco là chức vô địch Champions League năm 2004, cùng với lứa đồng đội tài năng và HLV cá tính Jose Mourinho.

Sau đó, anh rời Bồ Đào Nha để sang phía bên kia bán đảo Iberia tiếp tục sự nghiệp ở Barcelona, gã khổng lồ tại La Liga. Thời gian mà Deco cống hiến cho Barca dừng lại ở con số 4 năm, trước khi khoác áo Chelsea 2 mùa. Stamford Bridge cũng là điểm dừng chân cuối cùng của Deco tại châu Âu trước khi trở về Brazil khoác áo Fluminense năm 2010. Sau 3 năm chơi ở mảnh đất giàu kĩ thuật và sống trong môi trường của những bậc thầy kiến thiết, Deco tuyên bố nghỉ ngơi, chính thức rút khỏi sự nghiệp quần đùi áo số.
http://canotodientu.vn

1 nhận xét: