Thứ Năm, 10 tháng 7, 2014

Messi sắp sánh ngang Maradona: Một tấc lên thiên đường

Cân ô tô | Cân ôtô điện tử | Giá cân điện tử 40 tấn | Giá cân điện tử 60 tấn | Giá cân điện tử 80 tấn | Giá cân điện tử 100 tấn | Giá cân điện tử 120 tấn | Giá cân điện tử 150 tấn

Messi đã có tất cả cùng Barca, từ Champions League, Liga, cúp nhà Vua, siêu cúp TBN, siêu cúp châu Âu đến Fifa World Cup Club... Còn trên phương diện cá nhân, Leo từng 4 lần giành QBV cùng vô số những kỉ lục khác. Đặc biệt, năm 2012 Messi đã lập kỉ lục vô tiền khoáng hậu khi ghi tới tổng cộng 91 bàn. Đây chắc chắn sẽ là một kỉ lục phải rất lâu nữa mới bị phá, bởi phải mất tới 40 năm mới có người phá được thành tích ghi 75 bàn/năm của huyền thoại Gerd Muller.
Nhưng tại Argentina nói riêng và trên toàn thế giới nói chung, có rất nhiều ý kiến cho rằng Messi còn lâu mới vĩ đại bằng Maradona. Đơn giản là bởi, Messi chưa có World Cup, còn “cậu bé vàng” luôn được coi là vị thánh sống bởi đã góp công lớn giúp Argentina vô địch World Cup 1986 trên đất Mexico.
Nếu lấy thước đo World Cup để so sánh Messi và Maradona thì khoảng cách đó không còn xa nữa. Chỉ cần một trận đấu và nếu giành chiến thắng, Messi sẽ sánh ngang với tiền bối Diego. Ở lần thứ 3 được dự World Cup, Leo đã thi đấu tốt và giúp Argentina lọt vào trận chung kết gặp Đức vào 3h ngày 14/7 tới đây trên sân Maracana huyền thoại.
Messi sắp sánh ngang Maradona: Một tấc lên thiên đường - 1
Messi đã rất dũng cảm nhận đá quả penalty đầu tiên cho Argentina ở trận bán kết gặp Hà Lan
Thực tế, sau một mùa giải không thành công cùng  Barca và dính chấn thương liên miên, Messi không được tin tưởng nhiều cho lắm trước khi World Cup 2014 khởi tranh. Nhưng sau những gì đã thể hiện, Leo đang là đầu tàu để đưa Albiceleste vào chung kết. Sau 4 bàn thắng ở vòng bảng, dù không ghi bàn ở vòng 1/8, tứ kết và bán kết, nhưng M10 vẫn đóng góp rất lớn vào lối chơi chung của toàn đội.
Sự có mặt của Messi trên sân luôn khiến đối thủ phải e dè và phân người kèm cặp kĩ càng. Ngay cả ở trận bán kết gặp Hà Lan, dù không thi đấu nổi bật bởi hệ thống phòng ngự quá kín kẽ do Van Gaal bầy ra, nhưng Leo vẫn biết cách ghi dấu ấn. Chính anh, với vai trò đội trưởng đã nhận trách nhiệm to lớn đá quả penalty đầu tiên (thành công) để làm điểm tựa tinh thần cho các đồng đội. Cần phải biết rằng, sau trận bán kết, HLV Van Gaal trong buổi họp báo đã tiết lộ có tới 2 học trò của ông không dám thực hiện quả penalty đầu tiên vì sợ áp lực. Xa hơn, tại bán kết Euro 2012 giữa Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, đội trưởng Ronaldo từng bị chỉ trích vì không thực hiện quả đá đầu tiên (nhận đá quả thứ 5), kết quả CR7 không được đá 11m bởi trước đó các đồng đội của anh đã sút quá tệ.
Hành động dũng cảm nhận đá quả penalty đầu tiên của Messi đã chứng minh anh rất xứng đáng với vai trò đội trưởng. Không chỉ đóng góp về chuyên môn, Leo còn là thủ lĩnh tinh thần của toàn đội, đặc biệt là trong những thời khắc quan trọng như loạt đá luân lưu 11m ở bán kết một kì World Cup.
Messi sắp sánh ngang Maradona: Một tấc lên thiên đường - 2
Thắng trận chung kết gặp Đức, Messi sẽ sánh ngang Maradona
Messi đang đi trên con đường của Maradona và chỉ còn một trận đấu nữa thôi, sẽ chẳng còn ai còn nói Messi không vĩ đại bằng Maradona, cho dù Leo đã được khắc tên vào ngôi đền những huyền thoại vĩ đại nhất làng túc cầu sau những thành công cùng Barca.
Đêm Maracana lịch sử đang chờ đợi Messi tỏa sáng để giúp Argentina giành chiếc cúp vàng. Nếu điều đó xảy ra, cậu bé còi xương ngày nào có thể tự tin sánh ngang với huyền thoại Maradona.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét