Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

Brazil – Đức: Điệu Samba loạn nhịp trước “xe tăng”

Trận đấu sẽ được tường thuật trực tiếp. Mời các bạn đón xem và bình luận!
Nhắc đến cuộc đối đầu giữa Brazil và Đức, người ta không thể không nói về những ký ức của 12 năm về trước. Đó là khi Brazil “lên đỉnh” thế giới sau khi vượt qua người Đức với tỉ số 2-0. Nhưng thời thế đổi thay, Brazil hiện tại không còn những “nghệ sĩ” đá bóng như trong lần vượt qua “cỗ xe tăng” 12 năm trước. Cầu thủ được coi là có chất “nghệ sĩ” bậc nhất trong đội hình Selecao ở World Cup trên sân nhà này là Neymar.
Nhưng trớ trêu thay, Neymar đã dính chấn thương và sớm chia tay World Cup 2014 trong nước mắt, trong sự tiếc nuối lẫn lo âu của hàng triệu người dân Brazil. Nhưng có thể, Brazil sẽ trở nên mạnh hơn như lo lắng của những người Đức, kể cả khi không có ngôi sao lớn nhất của họ trong đội hình ở trận bán kết này. Bởi Brazil sẽ không còn là “đội bóng một người” như trong suốt thời gian dài vừa qua. Selecao sẽ trở lại với hình hài một tập thể 11 người đúng nghĩa.
Brazil – Đức: Điệu Samba loạn nhịp trước “xe tăng” - 1
Hàng phòng ngự Brazil sẽ trông cả vào phong độ của David Luiz (phải)
Bởi theo nhiều nhà chuyên môn nhận định, HLV Scolari nổi tiếng là nhà cầm quân khá thực dụng và đây chính là cơ hội để chiến lược gia lão làng này phát huy tối đa chất thực dụng trong con người ông. Những thống kê trong trận đấu với Colombia vừa qua cho thấy, Brazil đã có đến 31 lần phạm lỗi, nhiều nhất kể từ World Cup 1966. Như chính phát biểu của HLV Scolari thì bây giờ Brazil không phải “khách sáo” với các vị khách nữa, mà họ sẽ làm tất cả để giành chức vô địch World Cup trên sân nhà.
Không Neymar, Oscar sẽ được trả về vị trí “số 10” sở trường của mình. Tiền vệ của Chelsea cùng các tiền đạo phía trên mình sẽ thỏa sức sáng tạo. Nhưng vấn đề của Brazil không chỉ nằm ở sự vắng mặt của Neymar. HLV Scolari sẽ phải rất đau đầu khi chốt chặn trong trọng nhất ở hàng phòng ngự là Thiago Silva vắng mặt do án treo giò. Nhiều khả năng, người được chọn thay thế đội trưởng của Brazil sẽ là Dante.
Với 151 trận thi đấu ở Bundesliga, Dante hẳn sẽ giúp Brazil tìm cách khắc chế người Đức. Nhưng trung vệ này lại là một trong số 4 cầu thủ Brazil chưa thi đấu phút nào tại World Cup 2014. Một vấn đề nữa khiến NHM Selecao phải lo lắng, đó chính là vấn đề tâm lý thi đấu. Vào lúc mà NHM cũng như các học trò đang tỏ ra hết sức bi quan, người ta chờ đợi tài cầm quân cũng như những liệu pháp tâm lý của Scolari sẽ giúp các cầu thủ Brazil vượt qua những áp lực vô cùng lớn ở trận đấu này.
Trong khi đó, Die Mannschaft lại đang hừng hực khí thế với lần thứ 4 liên tiếp tiến vào đến bán kết World Cup. Với một đội hình đồng đều, pha trộn giữa sức trẻ và kinh nghiệm, người Đức đang đặt kỳ vọng thầy trò HLV Joachim Loew sẽ phá dớp không thể giành cúp vàng trong 3 lần vào bán kết trước đó.
Không có những cầu thủ hạng siêu sao trong đội hình, nhưng với những Kroos, Ozil, Neuer, Muller…, “cỗ xe tăng” Đức đang lầm lì tiến gần hơn đến mục tiêu của mình. Và ở trận đấu đêm nay, dù phải thi đấu dưới áp lực của hàng vạn khán giả Brazil, nhưng với lực lượng mạnh nhất người Đức vẫn được được đánh giá ở thế cửa trên so với thầy trò HLV Scolari.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét