Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Ngư dân Trung Quốc 'bị người Triều Tiên bắt cóc'

Giới chức Trung Quốc đang điều tra những cáo buộc về việc một số người Triều Tiên bắt cóc 16 ngư dân Trung Quốc để đòi tiền chuộc hồi đầu tháng 5.

LoadCell PDX | LoadCell QSA - Keli | LoadCell 0782 TOLEDO | LoadCell ZSFY - A 

Một tàu cá Trung Quốc. Ảnh: Tân Hoa Xã.
Yu Xuejun, chủ một tàu cá, nói rằng vào ngày 6/5, tàu của ông tới vùng biển cách bờ biển phía tây của Triều Tiên khoảng 70 km để bắt cá. Đột nhiên một tàu của Triều Tiên xuất hiện và những người trên tàu đều có vũ khí.
"Họ ép tàu của chúng tôi tiến về phía Triều Tiên. Sau đó họ liên lạc với tôi để đòi khoản tiền chuộc 600.000 nhân dân tệ (98.000 USD) để 16 ngư dân kia trở về", Yu kể với AFP.
Một quan chức họ Zhao của thành phố Đại Liên, thành phố Liêu Ninh, thông báo rằng giới chức đang điều tra cáo buộc của ông Yu. Ông Zhao phụ trách các vấn đề an ninh biên giới.
Theo Southern Metropolis Daily, đại sứ quán Trung Quốc tại Triều Tiên nói với Yu rằng họ đang điều tra vụ việc. 
Yu không biết danh tính của những kẻ bắt cóc. Ông vừa liên lạc với 16 ngư dân vào ngày 18/5 và nhận thấy sức khỏe của họ vẫn tốt. Nhưng ông lo ngại những kẻ bắt cóc có thể ngược đãi họ.
Sau khi báo cáo nhà chức trách, Yu đã công bố vụ việc lên mạng Internet.
"Hai tuần đã trôi qua và tôi chưa thấy kết quả gì", ông nói.
Khoảng một năm trước, một số người Triều Tiên cũng bắt cóc 29 ngư dân Trung Quốc và đòi khoản tiền chuộc 1,2 triệu nhân dân tệ. Nhóm ngư dân Trung Quốc trở về mà không phải trả tiền chuộc sau khi Bộ Ngoại giao Trung Quốc làm việc với phía Triều Tiên để giải quyết vụ việc, Tân Hoa Xã đưa tin.
http://canotodientu.vn  

Chí Linh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét