Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Suarez nhận Chiếc giày vàng: Sẵn sàng "đọ súng" CR7

Thách đấu Ronaldo
Nở nụ cười hạnh phúc khi nhận phần thưởng Chiếc giày vàng từ tay huyền thoại của Liverpool, Kenny Dalglish bên cạnh cô vợ Sofia, Luis Suarez tuyên bố anh đã sẵn sàng 100% cho màn ra mắt Barca trong trận Siêu kinh điển với Real.
“Thật tuyệt vời nếu được làm điều đó (ra mắt Barca) trong trận đấu với Real Madrid bởi sự kình địch giữa 2 CLB. Phía trước vẫn còn thời gian, tôi sẽ kiên nhẫn chờ đợi và đang thực sự háo hức. Nếu được thi đấu tại Bernabeu, tôi sẽ gặp đối thủ trong cuộc cạnh tranh Chiếc giày vàng mùa trước Cristiano Ronaldo và thật tự hào khi đối đầu với những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”, Suarez chia sẻ.
Suarez nhận Chiếc giày vàng: Sẵn sàng "đọ súng" CR7 - 1
Suarez sẵn sàng "đọ súng" với Ronaldo
Với cùng 31 bàn thắng mùa giải trước, Suarez và Ronaldo đã chia sẻ danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Trong khi CR7 đang nổ súng ầm ầm cùng Real, Suarez vẫn chưa thể ra sân cho Barca vì án treo giò của FIFA. Thông điệp đã được chân sút người Uruguay gửi đi tới đối thủ cho một cuộc đọ pháo ở trận Siêu kinh điển tới đây (23h, 25/10).
Trước đó chính Ronaldo đã chủ động “hâm nóng” cho màn đối đầu với Suarez cũng như gia tăng nhiệt cho trận Real – Barca bằng cách từ chối cùng nhận giải thưởng Chiếc giày vàng với tiền đạo người Uruguay. Theo báo giới Tây Ban Nha, CR7 sẽ đợi đến tận tháng 11 để nhận giải.
Về phía Suarez sau giải thưởng, những gì anh chờ đợi chính là trận đánh tại Bernabeu: “Sau khi thử sức cùng ĐTQG, tôi biết chắc mình đã sẵn sàng 100% cho trận đấu”.
Nhân tố bí ẩn
Sự có mặt của Luis Suarez trong trận Siêu kinh điển sau khi mãn hạn treo giò từ vụ cắn Chiellini ở World Cup 2014 là một bí ẩn chưa có lời giải với Real và thậm chí cả Barca. Cho tới hiện tại, chân sút 27 tuổi mới chỉ đá vài trận kể từ sau khi kết thúc giải đấu ở Brazil. Chính xác Suarez mới đá 161 phút gồm 148 phút cho ĐTQG và 13 phút ngắn ngủi cho Barca ở trận gặp Leon cách đây đã 2 tháng.
Suarez nhận Chiếc giày vàng: Sẵn sàng "đọ súng" CR7 - 2
Suarez mới chỉ kết hợp Messi - Neymar trên sân tập
Vỏn vẹn 13 phút chào sân đó chưa cho phép Suarez thể hiện được nhiều và thực tế, khả năng kết hợp giữa tiền đạo răng thỏ này với Messi và Neymar mới chỉ diễn ra trên sân tập (khi Suarez vào sân cả 2 đồng đội đã ra nghỉ). Từ sân tập tới sân đấu mang một khoảng cách mênh mông, đặc biệt ở đó lại là Bernabeu với mối thâm thù ngút trời giữa 2 đại kình địch.
Suarez mới ghi 2 bàn thắng cho ĐT Uruguay nhưng chỉ vào lưới đội bóng yếu Oman trong khi mức độ khắc nghiệt của Siêu kinh điển lớn hơn bất kỳ trận đấu nào. Sử dụng một cầu thủ ít có trải nghiệm đỉnh cao trong thời gian dài giống như một canh bạc với Luis Enrique nhưng nó cũng giống như một bài test về khả năng phán đoán của Ancelotti.
Chính cá tính và lối chơi “dị thường” của Suarez như những gì anh đã thể hiện trước đây sẽ khiến Real phải bất ngờ khi mà những pha xử lý của Messi hay Neymar đều đã trở nên quen thuộc với các cầu thủ Real.
Không ai biết khả năng thích ứng của Suarez với lối chơi chung của Barca ra sao và liệu anh có bị “ngợp” trước Siêu kinh điển hay không? Barca lo và Real cũng có lý do để lo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét