Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

dang chuyen

Hải quân Mỹ ngày hôm qua (6/3) cho biết, tàu khu trục tên lửa USS Truxtun đang trên đường tới Biển Đen. Động thái diễn ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tại Ukraine đang leo thang, nhưng quân đội Mỹ miêu tả đây chỉ là hoạt động triển khai đã được lên kế hoạch trước cuộc khủng hoảng ở Ukraine.
Thông báo triển khai tàu khu trục tên lửa tới Biển Đen được đưa ra đúng một ngày sau khi Lầu Năm Góc tiết lộ kế hoạch đưa thêm máy bay chiến đấu của Mỹ tham gia sứ mệnh tuần tra trên không của NATO tại biển Baltic, nhằm đảm bảo đồng minh được cảnh báo trong trường hợp Nga chiếm bán đảo Crimea.


Mỹ điều tàu khu trục tên lửa tới Biển Đen - 1
Tàu khu trục tên lửa USS Truxtun đang trên đường hướng tới Biển Đen.
Theo thông báo của Hải quân Mỹ, tàu khu trục tên lửa USS Truxtun đã rời khỏi Hy Lạp vào ngày 6/3 và đang trên đường hướng tới Biển Đen. Tàu khu trục này sẽ tham gia tập trận với lực lượng hải quân Romania và Bulgaria.
“Trong thời gian triển khai tại Biển Đen, tàu sẽ thăm một cảng và tham gia các cuộc tập trận được lên kế hoạch từ trước với các nước đồng minh và đối tác trong khu vực”, Hải quân Mỹ thông báo nhưng không cung cấp thêm chi tiết.
Tàu khu trục tên lửa USS Truxtun chở theo một thủy thủ đoàn gồm 300 thành viên. Nó thuộc một tàu sân bay tấn công được triển khai tới Hy Lạp từ Mỹ vào giữa tháng 2 vừa qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét